Login | Register

ผู้เขียน หัวข้อ: &&ขาย Mixer ไมโครโฟน Atprosound.com ดีเยี่ยมเลย  (อ่าน 1 ครั้ง)

skyzy.z88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4350
    • ดูรายละเอียด
&&ขาย Mixer ไมโครโฟน Atprosound.com ดีเยี่ยมเลย
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 03:30:43 PM »
  - แนวทางการทำงานของ เพาเวอร์แอมป์ คลาส AB -
เพาเวอร์แอมป์เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก ในระบบเสียงที่ใช้ขับลำโพงให้มีเสียงดังออกมาก วันนี้เราจึงมาเสนอแนะแนวทางการทำงานของ เพาเวอร์แอมป์ คลาส AB ที่ใช้กันอยู่ทั่วไปให้คุณทราบกัน เพาเวอร์แอมป์คลาส ABหมายถึงการประสมประสานรูปแบบการทำงานของ คลาส A และก็ คลาส B เข้าด้วยกัน งั้นขั้นแรกเรามารู้จัก เพาเวอร์แอมป์คลาส A แล้วก็ B กันก่อน เครื่องเสียงกลางแจ้ง

     

เยี่ยมชมเว็บไซต์และสินค้า เครื่องเสียงกลางแจ้ง https://www.atprosound.com/product-category/pa-system/

     - เพาเวอร์แอมป์ คลาส A -
เพาเวอร์แอมป์คลาส A เป็นวงจรขยายเสียงแบบเรียบง่ายโดยจะใช้ทรานซิสเตอร์ขยายสัญญาณแค่ตัวเดียว โดยทรานซิสเตอร์จะถูกไบอัสกระแสอยู่เสมอเวลาถึงจะไม่มีสัญญาณเสียงเข้ามา จึงทำให้มีการเกิดความร้อนต่อทรานซิสเตอร์สูง จึงทำให้มีประสิทธิภาพต่ำ หรือ ได้กำลังวัตต์น้อยนั้นเอง แต่ว่าข้อดีของภาคขยายแบบคลาส Aหมายถึงให้ลาดละเอียดเสียงที่ดี ความผิดพลาดสติไม่ดีของเสียงต่ำมากมาย เพาเวอร์แอมป์คลาสนี้ปัจจุบันหาได้ยากมาก โดยมากจะอยู่ในระบบเสียง Hi-End สะส่วนมาก เพาเวอร์แอมป์

     - เพาเวอร์แอมป์คลาส B -
เพาเวอร์แอมป์คลาส B เป็นวงจรขยายเสียงที่อาศัยการทำงานแบบ Push-Pull (ผลัก-ดึง) โดยจะใช้ทรานซิสเตอร์ 2 ตัว โดยตัวนึ่งเป็นแบบ NPN ปฏิบัติภารกิจขยายสัญญาณเสียงสัญญาณที่มีแอมพลิจูด ทางด้านบวก รวมทั้ง ใช้ทรานซิสเตอร์แบบ PNP ปฏิบัติหน้าที่ขยายสัญญาณเสียงที่มีแอมพลิจูด ทางด้านลบ วงจรจะทำงานต่อเมื่อมีสัญญาณเสียงเข้ามาเพียงแค่นั้น วงจรขยายเสียงคลาส B มีประสิทธิภาพสูงยิ่งกว่า คลาสA แม้กระนั้นข้อตำหนิ คือ มีความผิดเพี้ยนสูงเนื่องมาจากรอยต่อระหว่างสัญญาณส่วนบวกแล้วก็ลบ(crossover distortion ) เป็นจุดที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความเพี้ยนสูง ปัจจุบันเรียกได้ว่าไม่มีเพาเวอร์คลาส B อยู่เลยก็ว่าได้ Mixer

   

     - เพาเวอร์แอมป์คลาส AB -
เพาเวอร์แอมป์คลาส AB อย่างที่กล่าวเอาไว้ข้างต้นว่า เพาเวอร์แอมป์คลาส AB เป็นการประสมประสานข้อดีของแอป์ คลาส A และก็ B เอาไว้รวมกันเพื่อมีคุณภาพสูงกว่าคลาส A รวมทั้ง ความผิดพลาดฟั่นเฟือนน้อยกว่าคลาส B โดยวงจรขยายจะใช้การทำงานแบบ Push-Pull (ผลัก-ดัน) โดยจะใช้ทรานซิสเตอร์ 2 ตัว โดยตัวนึ่งเป็นแบบ NPN ปฏิบัติหน้าที่ขยายสัญญาณเสียงสัญญาณที่มีแอมพลิจูด ทางด้านบวก แล้วก็ ใช้ทรานซิสเตอร์แบบ PNP ทำหน้าที่ขยายสัญญาณเสียงที่มีแอมพลิจูด ทางด้านลบ เช่นเดียวกับคลาส B แม้กระนั้นจะกระทำแก้ไข้เรื่องความผิดพลาดฟั่นเฟือนจุดต่อระหว่างสัญญาณด้านบวกและก็ลบ(crossover distortion ) โดยการไบอัสกระแสให้กับทรานซิสเตอร์ไว้ต่ำๆเพื่อช่วยลดข้อผิดพลาดฟั่นเฟือน ก็เลยทำให้ได้ประสิทธิภาพเสียงใกล้เคียงกับคลาส A แม้กระนั้นความร้อนต่ำลงยิ่งกว่าคลาส A และก็ เพาเวอร์แอมป์คลาส AB พูดได้ว่าได้รับความนิยมตลอดไปของทุกแวดวงเสียง สามารถขับเสียงได้ทุกย่านเสียง และ ที่สำคัญคลาส AB เป็นพื้นฐานของเพาเวอร์คลาสอื่นๆอีกมากมาย ดังเช่น คลาส G , คลาส H , คลาส TD , คลาส HD แล้วก็ EEEngine เป็นต้น

     - ไมค์ DPA 4099 2 สี ต่างกันยังไง ?
หากเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ AT แล้วเสิร์ชหา DPA 4099 จะพบว่า มีไมค์ DPA 4099 อยู่ 2 สี คือ เหลือง กับแดง แล้วหากจึงควรซื้อ จะซื้อสีไหน ?

     - DPA 4099 เป็นไมค์จ่ออุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรี คุณภาพสูง
ออกมาทั้งสิ้น 2 รุ่น สำหรับในการใช้งานอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีต่างประเภทกัน

     

     - โดยเริ่มจาก DPA CORE 4099 for Lund SPL DC-1 หรือ สีแดง
เป็นไมค์สำหรับรับเครื่องดนตรีทุกประเภท เหมาะกับดนตรีคลาสสิก อาทิเช่น ไวโอลิน, เปียโน, กีต้าร์โปร่ง, แซกโซโฟน, เชลโล่, คลาริเน็ต, ฟลูต ฯลฯ รับเสียงพีคได้ถึง 142 dB ซึ่งถือว่ามากพอสำหรับอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีประเภทคลาสสิก ดังที่ยกตัวอย่างไป ไมโครโฟน

     - ส่วน DPA CORE 4099 for Extreme SPL DC-2 หรือ สีเหลือง
เป็นไมค์สำหรับรับเสียงอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีที่ดังมากๆยกตัวอย่างเช่น กลอง, ทรัมเป็ต, แตรทองเหลือง แล้วก็เครื่องลมทองเหลืองอื่นๆรับเสียงพีคได้ถึง 152 dB ซึ่งจัดว่ามากพอสำหรับเครื่องดนตรีชนิดร็อคแบนด์ ตามที่ยกตัวอย่างไป และก็ยังเป็นรุ่นที่วงร็อคระดับนานาชาติอย่าง Metallica เลือกใช้สำหรับเพื่อการจ่อกลองชุด สำหรับทัวร์การแสดงดนตรีด้วยครับผม

     - ราคา 29,760 บาท เสมอกันอีกทั้ง 2 รุ่น
จะได้ ไมค์ 4099 1 ตัว และคลิปหนีบตามชนิดอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีที่ปรารถนา 1 ชิ้น

Tags : ไมโครโฟน